Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

Chị em đừng quên làm đẹp khi tập thể dục



Chăm sóc trẻ bị viêm nướu răng






HNN |



April 26, 2014


| 0 Comments





Gần đây, khá nhiều cha nội mẹ e ngại đưa con đi ngục tù khi thấy trẻ sưng nề lợi, chảy máu răng trieu chung benh gan bệnh gan. Vệ sinh răng miệng kém, thời tiết chuyển sang vỉa hè vi khuẩn sinh sôi là những lý do khiến bệnh này đang rầm rộ.


Đa số trẻ mắc viêm lợi (nướu răng) dưới 3 tuổi, do các thứ bậc phụ huynh thường ít vệ sinh răng miệng cho con ở độ tuổi này.


Nướu răng là hệ thống phần mềm bao quanh chân răng. Bệnh viêm nướu là khi có tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở hệ thống phần mềm này và không ảnh hưởng đến hệ thống nha chu như xương ổ răng, dây chằng nha chu và cement gốc răng.


Khi bị viêm, nướu sẽ sưng đau, mềm bở, chuyển từ màu hồng nhạt sang đỏ ửng hay xanh xám. Bề mặt nướu trở nên trơn láng, mất lấm chấm da cam. Nướu dễ chảy máu khi chải răng hay thăm khám, nặng hơn có khả năng gây chảy máu tự phát.





20140426_chamsoc


Vệ sinh răng miệng là cách giúp bé tránh viêm nướu răng. Ảnh: Mycharmedmom.com.



Nguyên nhân


Nguyên nhân dịp cốt yếu gây ra viêm nướu răng là vệ sinh răng miệng kém dẫn đến thực trạng điển tích tụ chất bẩn và vi khuẩn quanh răng nhất là ở khe nướu. Trẻ đang giai đoạn mọc răng, nướu răng trở nên dễ bị thương tổn và nhạy cảm hơn thường nhật nên cũng dễ bị viêm hơn. Ngoài ra, còn có những nguyên do khác như hiện trạng chất dinh dưỡng kém, trẻ đang sốt vì mắc bệnh lý toàn thân, đang dùng thuốc chống động kinh.


Phương pháp điều trị


Khi bị viêm nướu răng, bố mẹ không nên tự ý mua thuốc điều trị mà cần cho bé đi nhà tù bác sĩ. Việc tự ý chữa thường không trị được tận gốc bệnh mà khiến bệnh âm ỉ kéo dài, việc chữa trị sau này sẽ khó khăn hơn và có xác xuất dẫn đến viêm nha chu.


Tùy vào tình thế bệnh, lương y sẽ tiến hành chữa trị tại chỗ bằng các loại dung dịch trung thành khuẩn vùng miệng hay có thể kết hợp thêm thuốc kháng sinh uống, vitamin PP và vitamin C.


Cách phòng bệnh


Đối với trẻ dưới 3 tuổi, sau khi cho bé ăn hay bú sữa, phụ huynh nên dùng gạc quấn vào ngón tay trỏ của mình nhúng vào nước lọc để nguội, chà răng và nướu của bé. Động tác này phải thi hành thật dịu dàng để tránh gây tổn thương màng nhầy miệng và tránh làm bé buồn nôn.


Khi trẻ được 3 tuổi, cần hướng dẫn bé cách đánh răng đúng cách, tập cho trẻ thói quen vệ sinh răng miệng sau khi ăn. Nên cho trẻ đi nhà giam để lấy cao răng (vôi răng) định kỳ mỗi 3 tháng một lần. Trám răng sâu và chỉnh hình răng nếu có méo mó và chữa trị các bệnh lý nguyên do nếu có 9life.


Theo Vnexpress



Tin Liên Quan:





Tags: cham soc rang mieng, viem nuou rang

Category: Sức Khỏe, Trẻ Em, Đời Sống




Nguồn : http://www.24h.com.vn/lam-dep/chi-em-dung-quen-lam-dep-khi-tap-the-duc-c145a626298.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét